chuyện không lạ

đã lâu rồi mình chẳng viết vào đây

nhưng hôm nay có chuyện này phải viết

(hổng thui quên)…

Bạn tôi, hay nói đúng hơn là bạn thơ, vì chúng tôi chưa một lần gặp mặt. Cho dù thơ bạn có mềm mỏng và nhẹ nhàng như bản tính vốn hiền lành của bạn quá khác biệt với tôi, cứng cõi và thẳng thắn, thì cũng không thể phủ nhận một điều, chính sự khác biệt ấy đã kéo chúng tôi lại gần nhau hơn, để rồi biết nhau, quen nhau và thân nhau cũng bởi những vần thơ.

Bạn ít lang thang, còn tôi thì rong chơi khắp cõi. Có lần tình cờ trong một diễn đàn nọ, tôi bắt gặp một bài thơ của bạn được viết bởi một nick name rất lạ. Thú thật thì bạn làm cả ngàn bài thơ thì tôi làm sao nhớ hết tất cả những bài thơ của bạn, nhưng chẳng may vì bài thơ được post trong diễn đàn ấy lại là bài thơ mà tôi đã từng họa, nên tôi mới nhận ra và post luôn bài họa vào trang ấy, kèm theo một câu hỏi ngớ ngẩn: “bạn có phải là Tiểu Thảo” không? Có lẽ vì câu hỏi chẳng mấy gì có duyên nên không được trả lời, và rồi nick name ấy cũng biến mất khỏi diễn đàn luôn. Từ đó, tôi biết là thơ của bạn được rất nhiều người ưu ái. Ngại một điều là họ ưu ái đến nỗi “chôm” luôn bài thơ mà không ký tên tác giả.

Từ ngày nghỉ sinh hoạt trên các diễn đàn, bạn và tôi dựng riêng cho mình một nơi và đưa những đứa con tinh thần lạc tứ xứ về nhốt lại. Vần thơ của bạn thì vẫn còn lai láng và tình tự, riêng tôi thì đã bỏ thơ, hứa với lòng như thế, nên chữ nghĩa cũng mai một và chai lì dần đi. Rảnh rang thì xẹt ra xẹt vào chọc bạn bè trong face hoặc đọc những gì bạn bè post.

Một hôm, tình cờ ghé qua “nhà” một người lạ và bắt gặp một bài thơ quen. Theo lẽ thường, tôi copy ngay cái link bài thơ và gởi cho bạn với câu hỏi mà đã vài lần lặp đi lặp lại, đó là: “bộ nhà này của nhỏ hả?”, và rồi câu trả lời là “không phải”. Những bài thơ của bạn được ký dưới tên “Tường Vi”. Tôi biết thuở trước, bạn còn có một bút hiệu khác là Trần Tường Vi. Hay nói đúng hơn thì Tiểu Thảo, Trần Tường Vi và Gió Xuân thuở ấy là một. Lạ một điều là người này đã chôm thơ của Tiểu Thảo, mà còn lại lấy nick name là Tường Vi, chẳng lẽ lại muốn đánh lận con đen?

Bao năm miệt mài với thơ, tôi thật sự thấy vui khi được biết có người “yêu” thơ bạn mình đến nỗi không còn biết tự trọng là gì, vì có yêu thì mới có chôm, không những chôm một vài bài, mà tất cả những bài trong nhà ấy đều là hàng chôm từ nhà Tiểu Thảo mới đau. (Chẳng lẽ cũng như trong tình yêu vậy, khi yêu người ta hay làm liều?) Tuy nhiên, tôi lại buồn cho thân phận những bài thơ, vì mỗi một bài thơ là một khối tâm tình tâm huyết của tác giả, để rồi gởi vào hư vô, mà người đón nhận lại không hề trân quý.

Cũng may là kỳ này bạn tôi chỉ bị mất thơ, chứ nếu là hột xoàn hay “zàng y” cất trong nhà mà bị chôm kiểu này thì tán gia bại sản *.*

Thật ra thì chuyện đạo thơ văn trên net là chuyện không lạ, cũng như những chuyện không lạ khác xảy ra mỗi ngày. Tuy nhiên, những chuyện không lạ ấy đôi khi lại làm chúng ta hết sức đau lòng.

12 thoughts on “chuyện không lạ

  1. “Cũng may là kỳ này bạn tôi chỉ bị mất thơ, chứ nếu là hột xoàn hay “zàng y” cất trong nhà mà bị chôm kiểu này thì tán gia bại sản *.*”

    Nói vậy Tiểu Thảo có cất zàng và hột xoàn ở nhà thiệt hả TH ?🙂

  2. Chuyện xảy ra cho LỚN thì LỚN còn hiền đó chớ. Gặp Quỷ Già thì Quỷ Già trị tận gốc luôn rồi.🙂🙂 ..hì hì hì …

    Ừa, cũng vì thơ của LỚN ngọt ngào, tình cảm mà lại quá hay nên nhiều người “yêu quá hóa liều”, đánh rơi cả tự trọng, ôm luôn về làm của riêng mà không thèm nói qua với LỚN một tiếng mà. Bây giờ, không biết người mang tên “Tường Vi” kia ra sao hở NHỎ ? Có còn dám chường mặt ra nữa không? Hay vẫn chứng nào tật nấy?

    Thôi, coi như LỚN kỳ này hên đi, tuy những “đứa con tinh thần” đã bị bắt cóc mà còn kiếm lại được á!😉

    • vậy mà chưa thấy thưởng bọn mình kí gì vậy ta? ít ra cũng một cái bag MK hay gì gì chứ nhỉ😀😀 phải ủng hộ dân “bắt chí” để mơi mốt còn vững tinh thần mà bắt tiếp chứ phởi hông pé Quỳ🙂

      • Chữ nghĩa của TH mà không phong phú thì ai phong phú nữa em .
        anh pb khoái mấy chữ “dân bắt chí ” đó🙂 Nghe vừa lạ vừa vui tai

Leave a Reply

