tự thú

Mình nói ra điều này chắc bạn sẽ không tin:

– Thật ra thì mình là một người nhút nhát.

Bạn cười ư, và bạn cho rằng mình nói xạo? Vì người như mình mà bảo rằng nhút nhát thì chẳng ai tin.

Vâng!

Nói như bạn cũng đúng, vì khi đứng trên sân khấu, mình là một người rất dạn dĩ, hoặc trong những cuộc tranh luận, mình cũng không ngại ngùng nói lên cảm tưởng và nhận xét của riêng mình, dù chủ đề tranh luận có rất thực tế hay quá xa xăm. Nói chung thì giữa đám đông, không ai sợ mình và mình cũng chẳng sợ ai. Tuy nhiên…

…mình rất nhút nhát, và rất sợ làm quen… người lạ.

À! Thì ra thế.

Vâng! Đúng như thế.

Và dù có lần bạn đã tưởng mình kiêu, hay nói cho đúng với từ ngữ thời đại là “chảnh”, thì xin bạn đừng vội xét đoán mình như thế. Nếu bạn gặp mình lần đầu tiên, muốn làm quen thì bạn cứ tự nhiên làm quen mình nhé. Nếu được như thế thì mình rất vui. Còn nếu như bạn ngại ngùng và chờ mình đến làm quen bạn trước thì chắc chắn bạn sẽ thất vọng, vì như mình đã nói; không phải mình “chảnh”, mà là mình rất nhát làm quen người lạ.

Vì thế nên mình thích làm quen trong thế giới mạng hơn, vì không chạm mặt thì mình sẽ vơi đi phần nào nhút nhát.

8 thoughts on “tự thú

  1. Nhỏ giống ta ở khoản không bao giờ dám … làm quen trước . Hồi đi học cũng vậy, trên … net cũng vậy, bây giờ cũng vậy. Trong công việc thì đôi khi phải … làm chuyện đó nhưng ngoài đời đó không phải là một … lựa chọn cũng bởi bản tính nhút nhát … bẩm sinh dù bên ngoài lúc nào cũng tỏ ra bạo dạn .

Leave a Reply

