giang hồ hiểm ỚT. tập tám

Cái tửu quán của Bún Bò dưới chân núi Giò Heo coi bộ cũng khấm khá khách vãng lai. Người vào kẻ ra tranh luận nhau ơi ới. Lúc đầu Bún Bò tưởng dựng quán này ra sẽ có lợi cho mình, ai ngờ bàn dân thiên hạ đem những “trang sử cũ” của Bún Bò ra bàn thảo, mà những trang sử đó chẳng đẹp đẽ gì nên Bún Bò bèn thông báo đóng cửa tiệm, và dời quán sang một nơi khác. Quán mới này không phải ai vô cũng được, nhưng đặc biệt chỉ yêu tiên cho những người có “member card” mà thôi. Những khách vãng lai khác chỉ được đứng phía ngoài cửa nghe ngóng, chứ không thể tham gia luận bàn. Có người thắc mắc:

– Sao bắt chúng tui nghe mà không cho chúng tui nói, bộ muốn chơi trò bịt miệng hở mấy cha?

Rồi cũng có người thắc mắc và hỏi thăm:

– Không biết họ dời quán đi đâu mà tiểu nữ kêu xích lô tìm hoài hổng thấy?

– Các hạ cứ kêu xích lô ghé cầu Ông Lãnh, Sài Gòn hoặc chợ Đồng Xuân, Hà Nội.

– Tại sao?

– Không cần hỏi tại sao, vì cái quán đó riết rồi chắng ai dám vào, vì họ chứa chấp những kẻ có “thành tích” hiếp dân, giết người v.v…

Có một vị khác bất bình la lớn:

– Mấy cha làm ăn mà thiên zị zậy thì sao được. Khách vào quán thì có kẻ nọ người kia, mà tui thấy cứ hễ ai mà hổng nói hay hỏng làm theo ý mí cha mí mẹ là mí cha mí mẹ xỉ vả chửi rủa zào mặt người ta. Thế thì còn ai zám zào quán này nữa mà làm zới ăn. Đóng cửa mẹ nó đi cho rồi.

– Tại hạ còn thấy họ có nuôi cả chó dữ nữa, nên cứ hở ai ló đầu vô cái là nó sủa cho nhức óc.

Ai nói thì nói, ai van thì van, ai khẩn thì khẩn, tất cả vẫn không xi nhê. Chủ quán vẫn một mực cực đoan, nên bà con xa lánh. Quán vốn đã vắng lại càng vắng thêm. Bà con lắc đầu ngao ngán. 

Cho dẫu lời ra tiếng vào chất ngất nhưng rồi thì Thạch Môn cũng phải được hoàn tất, và các môn phái bèn bàn tính với nhau rằng sẽ tổ chức một ngày đại hội võ lâm. Tuy nhiên, vẫn còn một nỗi lo ngại lớn, đó là Bún Bò: Vì cho dẫu rằng Bún Bò đã cao giọng tuyến bố rằng sẽ rút lui, không còn muốn dính dáng gì đến Thạch Môn nữa, tuy nhiên, chúng vẫn rình mò ngó ngóng và tìm đủ mọi cách để phá đám. Không phá được Thạch Môn thì chúng sẽ phá cho tan nát cái võ lâm này. Có người lo lắng: 

– Nếu mình tổ chức đại hội, rồi lỡ Bún Bò kéo đến phá đám thì sao?

– Chắc chúng không dám đâu, vì chúng đâu có lý do gì để làm thế?

– Cho dẫu chúng không dám trườn mặt ra thì chúng cũng có thể mướn bọn tà ma ngoại đạo hoặc đám du đảng trong giang hồ đến quậy tưng mà.

– Đó cũng là điều mà chúng ta nên cân nhắc.

– Bọn họ có bi nhiêu người mà mình sợ?

– Sợ thì không, nhưng mình không muốn có những xào xáo giữa những chính phái với nhau, nên đoàn kết vẫn hơn.

– Huynh lúc nào cũng nhún nhường, họ có muốn đoàn kết đâu mà mình cứ phải nhượng bộ như thế. Họ chỉ giỏi to mồm thôi, chứ chẳng làm được việc gì.

– Mồm to cũng là một vũ khí lợi hại đó đệ à.

– Nhưng mình đã lên tiếng nhường cho họ rồi, mà họ đâu có chịu nhận. Đệ thật sự không hiểu tại sao mình lại cứ phải nhượng bộ mãi, trong khi họ chẳng còn biết lý lẽ là gì. Mang danh chính nghĩa mà lương tâm không bằng một hạt đỗ. Huynh không biết là họ đang âm mưu đưa chúng ta ra quan tòa sao?

– Biết chứ, nhưng biết phải làm sao hơn. Chúng đi tố thì mình đi hầu.

– Các huynh đừng lo, nghe bảo gia trang bên Bún Bò không có tiền để mua dầu thắp đèn nữa là, nên làm sao mà có tiền để kiện mình ra ba tòa quan lớn.

– Đúng là chẳng ai có tiền dư để làm chuyện ruồi bu này cả. Vì cho dẫu ai thắng ai thua đi nữa thì người có lợi nhất vẫn là mấy ông quan lớn, đó là chưa nói đến bọn mình đánh nhau thì chỉ làm trò hề cho mấy tên ma giáo mà thôi.

– Bọn chúng đâu có quan tâm chuyện đoàn kết đánh ma giáo đâu mà huynh cứ phải lo. Hiện tại chúng chỉ muốn đánh mình thôi, chứ chuyện ma giáo là kẽ thù chung thì dường như chúng đã quên mất từ lâu rồi.

Có người bực quá buộc miệng:

– Chưởng môn gì mà ngu!

(còn tiếp)…

9 thoughts on “giang hồ hiểm ỚT. tập tám

Leave a Reply

