chủ đề tình yêu

em trở lại với chủ đề tình yêu
(như thuở ấy…
…mỗi chiều em vẫn viết)
chuyện tình yêu có khi là tiểu thuyết
nhưng có khi quá thực giữa cuộc đời

phải có lần leo đỉnh nỗi chơi vơi
em mới biết giữa biển đời giống tố
hạnh phúc là khi…
…em trở nên bé nhỏ
giữa muôn vàn những lối ngõ thênh thang

vội vàng chi cuộc đuổi bắt thời gian
tranh đua chi những hào quang danh vọng
giữ hồn bình yên…
…giữa muôn ngàn cơn sóng
(ấy là khi em vượt thắng chính mình)

em sẽ về…
…trong tia nắng bình minh
(dù phải hy sinh những gì em đeo đuổi)
vì hạnh phúc chính là khi hờn dỗi
để được anh mơn trớn vỗ về
để được anh trao trọn nỗi đam mê
cho riêng em…
… và riêng em mãi mãi…

thihạnh

17 thoughts on “chủ đề tình yêu

  1. đúng rồi! đây mới chính là cô em TH của tui cách nay 6 năm! hix hix 🙂
    Khi đọc một bài của ai, tôi không bao giờ thắc mắc người ấy làm gì, bao tuổi, đẹp xấu ra sao (tất nhiên nếu đẹp như TH thì… khoái hơn tí thôi hix !🙂 ) mà tôi chỉ xem lối viết của người ấy có dặc điểm riêng gì, có làm lay động được trái tim khô cằn sỏi đá vì cuộc đời vốn quá nghiệt ngã.

    em sẽ về! Phải rồi! em cứ về… có tôi đang đợi em đây! tôi đang đợi em dù bình minh hay hoàng hôn cũng… OK! hix ! không mơn trớn, không vỗ về, tôi đợi em vì….ĐÓ LÀ EM! dù chỉ mình tôi thôi, em cũng sẽ về nhá! hix🙂
    Vậy đủ chưa???🙂

  2. Ừ em! thôi hãy cứ về
    Tình yêu, mật ngọt, đam mê mãi còn
    Ừ em! hãy mãi còn son
    (Dẫu ra đường đã 2 con cùng chàng)

    hì hì hì

  3. Chào đón hồn thơ của Thihanh “Trở Về”…cái thời xa xưa ấy…như vậy tâm hồn sẽ được thanh thản nhiều hơn đó TH.

    • cám ơn bạn MT. thật ra thì tìm thanh thản cho riêng mình không khó lắm, vì chỉ cần nhắm mắt làm ngơ … *.* tuy nhiên, nếu cứ làm ngơ thì lại thấy mình có lỗi với … cuộc sống chung quanh khi không giúp tiếng nói lên sự thật *.*

  4. Ơ hay, cái cô bé này, bộ tưởng dễ làm ngừ iu của tớ lắm hở?? tớ đâu có giá rẻ như bèo thế hix😦
    cô em là thi sĩ viết nhăng cuội mây gió trăng sao gì cũng được thì tớ là nhà văn, mà nhà văn thì có lối viết riêng của mình như nhân cách hoá, đồng hoá…. hiểu chưa? hix 🙂

    ở đây “thơ em” tớ đã đồng hoá là “em” cho gọn đỡ phải gõ thêm 1 chữ, có vậy mà cũng tưởng…. hix 🙂🙂
    có người chơi cờ tướng giỏi nhưng chời cờ Vua… dở he he 🙂 🙂

  5. hổng biết có thành công hay hông, nhưng chỉ biết là khi đọc thơ tình của cô em thì tớ thấy… khoai khoái hix🙂🙂 có sao nói vậy! mà làm cho độc giả…cỡ tớ có cảm tưởng… khoái đọc thơ hổng dễ đâu nha (khoái thơ và khoái người làm thơ là 2 khái niệm khác nhau, …. rút kinh nghiệm lần này viết rõ hơn hix 😦 ) 🙂😀

    • bình thường những bài của mình post trong xóm vắng này chỉ được trung bình 2 người like, hên lắm thì 3, nhưng bài thơ này đã được tới 5 người like > coi như là kỷ lục đấy. vì thế nên chắc không thể phủ nhận rằng bà con thích mình làm thơ tình hơn😀

Leave a Reply

