ngẫm nghĩ…

lâu ngày mình hổng làm thơ, hôm nay wởn wởn nên làm đại một bài cho nó “soang”😀

ngẫm nghĩ đôi khi phải cúi đầu
(cúi đầu để khỏi đạp cứt trâu)
lê la đôi dép trong thiên hạ
để thấy nhân gian quá xá sầu

ngẫm nghĩ đôi khi phải ngước đầu
ngước đầu để thấy vạn trăng sao
để thấy ta không là gì cả
toàn lo quanh quẩn chuyện tào lao

ngẫm nghĩ đôi khi phải nghiêng đầu
nghiêng đầu để thấy những thương đau
để biết đưa tay ra giúp đỡ
thay vì ngồi trách nắng – mưa mau

ngẫm nghĩ đôi khi phải lắc đầu
khi ngàn cám dỗ nối đuôi nhau
dụ dỗ ta đi vào bóng tối
luôn luôn tìm cách để suy cầu

ngẫm nghĩ đôi khi phải gật đầu
dẫu ngàn nguy hiểm bủa vây sau
con đường chính nghĩa chông gai trước
phải bước hiên ngang dẫu “ăn trầu” *:*   

ngẫm nghĩ tới lui nhức cái đầu🙂

16 thoughts on “ngẫm nghĩ…

    • trời, có thiệt không? mình viết mấy trăm bài thơ tình đầy nước mắm .. ý lộn … nước mắt, vậy mà lại vote bài nặng mùi ngũ vị hương này là the best one?😀

      • Tiếp dòng thơ muội…

        “Ngẫm nghĩ tới lui nhức cái đầu”
        Thiên hạ nhìn đới đếch hiểu nhau
        Kẻ ác nhè ta gieo tiếng xấu
        Bông lài ai cắm bãi cứt trâu?

        “Ngẫm nghĩ tới lui nhức cái đầu”
        Thị phi thói mọi thiếu chi đâu
        Trắng đen lẫn lộn như bã đậu
        Ai người phân biệt nổi đồng, thau?

        “Ngẫm nghĩ tới lui nhức cái đầu”
        Muốn sống an bình có được đâu
        Ngứa mắt, ngứa mồm ta phát cáu
        Hắt cha bọn điểu xuống bùn sâu

        “Ngẫm nghĩ tới lui nhức cái đầu”

      • Chắc chị đưa các cháu đi Orlando dịp hè sớm em ạ, kẻo cái hợp đồng mướn chỗ ở nó hết hạng chị lại phải trả thêm tiền mướn nữa…phí!

      • Bị dụ…mất tiền thì đúng hơn! Bọn bán condo nó dụ, đóng cho nó mấy trăm, chịu đi lòng vòng xem những condo nghỉ mát nó bán thì nó hoàn lại tiền…tiền nó lấy rồi…mà chị thì chưa đi, mà có đi phải mất 1 ngày đi lòng vòng với tụi nó rồi về nói “tao hông mua”…ý kiến “kiệt xuất” của ox chị đấy…giờ hỏng đi thì mất tiền, còn nếu đi thì chỉ mất có 1 ngày, sau đó nó hoàn tiền lại…

        Cái kế điên điên này….nhức cái đầu…bực mình.

      • từ khi cô em ruồng bỏ thơ, có người buồn đó chớ mà nói ra cũng không thay đổi được vì thời thế thế thời phải thế
        xin trích lại vài câu :
        “Thơ em là chỗ cho tôi nương náu trú ẩn khi bơ vơ mò mẫm trong đêm dài ..thế kỷ, hết thơ em là tôi lại lang thang mồ côi bụi đời, thơ em là con sông đa tình lãng mạn mà tôi thả con thuyền nhỏ cô đơn trên đó, nhờ nó mà tôi lâng lâng ngắm trăng sao, nhờ nó mà tôi lênh đênh bồng bềnh qua bao thác ghềnh, thơ em là cơn gió nâng cao con diều hồn vào mây (em đâu có biết ) của những buổi chiều lộng lẫy, thơ em là những bông hoa cho con bướm say tình của tôi tung bay nhởn nhơ,

        Thơ em càng than thân, tiếc nuối, rã rời, đau khổ, bế tắc thì tôi càng ..hy vọng và mong chờ, vì tôi biết chỉ khi nào buồn đau em mới còn thơ như thế. Những tâm hồn khốn khổ thì thuờng gặp nhau không phải chỉ để chia sẻ nâng đỡ mà còn cùng dìu nhau lê bước, tìm chút lãng quên .

    • Ừ,nhiều khi thấy người ta sống chẳng nghĩ ngợi gì nhiều nên cuộc sống họ đơn giản và vui vẻ…bỗng nghĩ lại bản thân mình cứ phải nghĩ quẩn, nghĩ quanh nên đới sống quá phức tạp…và địa ngục…

      Nhưng làm cách nào để khỏi nghĩ (nhiều quá) chỉ dùm chị cái …coai…🙂 (nhớ là trong trường hợp của chị, chứ không phải của cưng…hahahahaha…., put yourself in my shoes and take a guess my dear!🙂 )

      • đúng là những người ít suy nghĩ thì đời sống sẽ thảnh thơi hơn, nhưng trời kiu ai nấy dạ, ổng ban cho ai đơn giản thì họ không thể phức tạp … và ngược lại sis ơi *.*

      • không nghĩ ngợi gì nhiều, chắc gì cuộc sống đã đơn giản ta ?? ….ha ha ha .,…

        mà nghĩ quẩn, nghĩ quanh nhưng không tìm ra lối thoát hay không tìm ra cách gì khác để gỡ rối thì càng chết.

        Thôi, để đầu óc thoải mái, nhẹ nhàng chút đi mờ!🙂🙂

      • ai chẳng mún thoái mái, nhưng quan trọng là đôi khi muốn thế mà không làm được thế🙂

  1. wuynh wòa viết: “từ khi cô em ruồng bỏ thơ, có người buồn đó chớ mà nói ra cũng không thay đổi được vì thời thế thế thời phải thế” >>> ôi, mình đâu có biết thơ mình có ma lựcđến thế *:*

Leave a Reply

