tháng 2 rồi

Nhanh nhỉ. Chưa kịp chớp mắt mà tháng một đã qua. Trời Na Uy tuy tuyết vẫn phủ đầy, và cái lạnh vẫn còn gay gắt. Tuy nhiên, trời đã sáng hơn nhiều, và những giọt nắng yếu ớt cũng có lúc bất chợt viếng thăm. Có lẽ giờ này ở VN bà con đang háo hức chuẩn bị mừng Tết con Rắn. Hôm trước bà chị 3 của mình viết thư xin tiền, không phải xin cho chị ấy, nhưng xin cho một giáo xứ nghèo ở VN, nơi mà hạt gạo phải bẻ làm đôi. Ngẫm nghĩ chuyện đời thật éo le. Cũng ở chung một địa bàng, cùng một quốc gia, nhưng có chỗ thì người ta “đốt tiền nấu trứng”, còn chỗ thì không có một hạt gạo để ăn, dù là hiếm hoi như ăn Tết.

Xuân sang, Tết về. Xin cầu chúc mọi an lành đến tất cả những người thân kẻ lạ. Cầu chúc Mặt Trời sẽ trở về hướng Đông, xóa tan hết những bất công, hoặc ít nhất thì những nhọc nhằn của người dân cũng phải được trả công xứng đáng.

pakkenChưa hết. Hôm nay mình nhận được một thùng quà có nhãn hiệu “amazon”. Mình nghĩ bụng: “chắc tại năm nay mình ăn ở hiền lành nên Amazon gởi quà cho mình ăn Tết. Khặc Khặc. Đố các bạn biết ở trong trỏng là cái chi chi? Ai đoán đúng sẽ có phần thưởng gởi từ Amazon.😀

7 thoughts on “tháng 2 rồi

  1. đoán chi rồi mình mất công …..nổi cơn ghen ?! ……:)🙂🙂

    Cả nhà đón Tết dzui dzui nhen. Hẹn qua năm Quý Tỵ gặp nhau bên Mẽo hơ. (đang cầu trời đừng có bầu cử để tui đi chơi nè ….mà cũng phải cầu sao cho Cún/Chuột khỏe lại hẳn đã, chứ hổm rày cả anh lẫn em sốt với ho kiểu này là bị cấm cửa, hết đi đâu lun)

    Mà sao ngày tháng trôi nhanh quá hà. Quay qua quay lại mà hết tháng 1 cái ào lun …..hu hu hu h

      • ừa ..tại bầu cử đặc biệt cho 1 chức vụ thui, nên phải chờ ông Thống Đốc cho biết ngày đó nàng ui! Chứ còn bầu cử của tiểu bang, thành phố hay toan` quốc thì có ngày tháng nhất định rùi

Leave a Reply

