chút ánh thu vàng

chút ánh thu vàng
…lung linh trên ngọn cỏ
mình biết rồi ngày sẽ bất chợt ngắn đi
và cho dẫu thời gian…
có phai dấu xuân thì
mình vẫn tô điểm cho đời thêm sắc đẹp

mỗi ngày lên
…là một ngày cần thiết
mình sẽ có thêm một ngày nữa…
để yêu thương
và cho dẫu hôm qua
có biết bao chán chường
mình vẫn có một con đường phía trước

cuộc sống dẫu có ra sao…
chúng mình cũng hãy cùng nhau tiến bước
như thuở ban đầu
mình cất bước cùng nhau
ngày tháng mai sau chắc chắn sẽ thay màu
nhưng yêu dấu…
…hãy vì nhau giữ lại

mùa đến mùa đi
cuộc đời trôi chảy mãi
chỉ có chúng mình dừng lại mỗi lần thu
dẫu lá úa phai
dẫu lắm sương mù
rồi ngày mai nắng đến
cuộc đời mình sẽ đẹp…

thihạnh
(bài này mình làm hôm trước thu còn, chưa kịp post thì thu đã hết ^^.^^)

7 thoughts on “chút ánh thu vàng

      • tắm biển thì lúc nào tắm cũng được …chỉ là tắm nước lạnh hay nước nóng thui ….he heh e

      • Huề vốn🙂

        Nghe nói Thi Hạnh cứ phải đọc và nghe…bầu bì mãi phát ớn phải hôn? May mắn cho em ở xa đấy, ở gần thì chị nè, Dã Quỳ, Tiểu Thảo và Huynh Hòa…nổ bầu chắc Thi Hạnh bịt tai chạy bỏ của wuá…hehehehehe….

        Nói chơi cho vui, mùa bầu cử không nói chuyện bầu cử thì nói chuyện chi? ở xứ xơ xác này đâu có bóng dáng Thu, Đông gì lãng mạn đâu mà làm nổi câu thơ nhị muội? Ngồi im làm thơ hay viết cái gì đó cho xóm nhà…tranh chị em ta đọc cho đỡ buồn đi…ngày mai nữa là hết chuyện để…bầu rồi cô nhỏ ui!

  1. Thật là đãng trí mất, vào đọc Chút ánh thu vàng, thích nhất là mấy câu:
    “cuộc sống dẫu có ra sao…
    chúng mình cũng hãy cùng nhau tiến bước
    như thuở ban đầu
    mình cất bước cùng nhau
    ngày tháng mai sau chắc chắn sẽ thay màu
    nhưng yêu dấu…
    …hãy vì nhau giữ lại”

    Định vào chia sẻ sự đồng giao thì lại đi tám chuyện bầu…vậy mà hôm kia cô bạn đồng nghiệp nói dạo này mầy hay quên quá, chị lại chối ngoai ngoái nói làm gì có chuyện quên, chỉ là tao không nhớ thôi…hehehehe

    Cảm ơn Chút ánh thu vàng nhé! xin chia sẻ chút đồng cảm trong mấy câu thơ tuyệt ý ấy!

Leave a Reply

