tuyết đầu mùa

Những hạt tuyết đã bắt đầu phủ trắng vùng trời Bắc Âu. Hằng năm, vào tuần lễ cuối tháng 10, ai ai cũng đều phải kéo những chiếc đồng hồ của mình ngược lại một tiếng, như một hành động báo hiệu cho mùa hè đã thật sự chấm dứt, và mùa đông đang thập thò trước ngõ. Chỉ mới hôm qua đây thôi, những chiếc đồng hồ trong nhà mình được kéo lại. Có cái vẫn còn nguyên giờ cũ, vì mình lười chưa kịp chỉnh, thế mà hôm nay tuyết đã rơi một cách vội vàng. Có lẽ cũng không vội vàng chi cho lắm vì suy ra thì nay cũng đã cuối tháng mười rồi, và chỉ dăm ba ngày nữa thôi là chúng ta sẽ bước vào tháng mười một. Tuy nhiên, mình vẫn cảm thấy mùa thu năm nay thật ngắn, chưa kịp ngậm ngùi thương tiếc hạ cuốn vào thu, thì mùa đông đã sừng sững trước hiên nhà.

Leo lên kho lục vội lục vàng lớp quần áo mùa đông để biết rằng mình chưa kịp chuẩn bị. Năm nào cũng thế, cứ hễ xuân sang là mình lại gom hết những thứ có hơi hớm của mùa đông cất vào kho, rồi mùa đông lại lôi ra lại. Quần áo giày dép của lũ nhỏ mọi năm thì có thứ còn xài được có thứ thì không, nhưng đặt biệt năm nay thì thứ nào cũng chật. Mình chợt nhận ra rằng lũ nhỏ tuổi này bắt đầu lớn nhanh, nhất là đôi chân, nên đôi giầy mua mới chỉ kịp mang vài lần đã chật.

Bình thường sau cơn tuyết trời sẽ trong xanh trở lại, và hôm nay cũng thế, nắng đã lên rồi. Giờ mình chạy ra phố mua cho lũ nhỏ thêm vài thứ mùa đông đây ^^:^^

8 thoughts on “tuyết đầu mùa

    • con nít thích tuyết lắm, cứ hễ tuyết rơi là chạy u ra ngoài nằm lăn ra trên tuyết, còn mình thì …. sắp… già rồi, thấy tuyết vẫn thích ngắm nhưng lại sợ lạnh quá đi mất 🙂

      • Đúng vậy rồi…! già thi ai cũng sợ lạnh, MT cũng không ngoại lệ. khi nào quởn chụp hình cho coi với.Dể coi tuyết bắc âu với tuyết bằc mỹ ai tình hơn ai.hehehe..

Leave a Reply

