tháng mười

Tháng 10. Na Uy bắt đầu lạnh. Những giọt nắng cuối mùa đã dần dà thưa thớt hơn. Độ âm bắt đầu bao phủ đất trời vào ban đêm. Những giọt sương đọng trên thảm cỏ vàng cũng đã đóng thành băng vào những buổi sớm mai. Ngày đã dần ngắn lại và đêm đã dài hơn.  Tuy nhiên, nếu nói về mùa thu Na Uy thì có lẽ những ngày đầu tháng 10 là tháng đẹp nhất. Dù chỉ còn một chút nắng yếu ớt, nhưng vẫn còn nắng để mình nâng niu. Lá vàng nhiều hơn lá nâu, và có lẽ cũng chính vì thế nên những cánh rừng Na Uy đã trở nên tình tự hơn, và tạo thêm cảm xúc cho những sáng tác mới. (Nói thì nói dùm cho những người khác thôi chứ mình thì mình đã …”tối tác” lâu rồi). Có người bạn khuyên mình nên tiếp tục viết, đừng để cho nguồn cảm hứng cạn đi, vì một khi đã cạn rồi thì khó lòng nào mà moi lên được. Mình cũng hiểu thế, cũng biết thế, nhưng biết làm sao hơn khi chính mình đã không còn tìm thấy được niềm vui trong ngòi viết. Mình vẫn viết vớ vẩn, viết lung tung, nhưng lại tránh né một điều gì đó cần viết hơn. Có lẽ mình nhu nhược? Có lẽ mình không còn mạnh mẽ để dám chống trả tình đời, tình người? Ừ thì cứ cho là như thế! Mình nhắm mắt lại, mình lơ đi để mặc ai muốn làm gì thì làm. Có lẽ chính sự dửng dưng của mình đối với những gì xảy ra xung quanh đã làm mình chai cứng như ngày hôm nay?

Những giọt nắng đầu ngày đã đến, trải nhẹ trên những chiếc lá vàng tươi, thật đẹp… nhưng lòng mình hôm nay lại buồn vời vợi. Buồn từ ngày hôm qua, và có lẽ ngày mai cũng vẫn thế. Như một bài toán không tìm được đáp án. Mình chỉ muốn sống mỗi ngày trong sự bình yên giản dị. Tuy nhiên, cuộc sống của mình đã không còn thuộc chỉ riêng mình, nhưng đã lệ thuộc vào những người xung quanh, nên khi họ không muốn bình yên thì dĩ nhiên đời mình sóng gió.

5 thoughts on “tháng mười

  1. Bài này hay đó cô em ! huynh đang bận và ..mệt nên sẽ còm thêm sau- cũng có chiện để nói về sóng gió…..đúng là cô em chưa dám tung chưởng vào …đối thủ, viết những bài …vô thưởng vô phạt hixhix

    Buồn từ ngày hôm qua …..

    Hix hix tưởng gì ! mới ngày hôm qua thôi ư?? huynh buồn mấy chục năm rồi mà nhằm nhò gì ! 🙂 🙂

  2. thì thôi! nếu không là biển cả bao la thì hãy là con sông êm đềm, nếu cũng không nổi thì hảy là dòng suối rì rào róc rách góp cho đời những tiếng nhạc nghe mà thương cảm ! chứ đừng làm ngọn gió thoảng, bay vi vu qua rồi mất, dù sao thì dòng suối người ta có thể chụp hình sự ..hiện hữu của nó, chứ cơn gió thì chưa có máy nào chụp nổi🙂🙂

Leave a Reply

