ram bắp

Không phải tự dưng hôm nay mình siêng đột xuất, nhưng vì món Ram Bắp hổm rày chị Tulip Phan hướng dẫn mà mình chưa làm, nên hôm nay tiện thể được nghỉ, mình ở nhà bày ra món Ram Bắp xem sao.

Suy ra thì món này rất đơn giản, có thể nói là rất giống món chả giò, chỉ khác ở chỗ là mình dùng bắp thay cho thịt, những thứ khác còn lại thì hoàn toàn tự do, thích thì cho vô không thích thì thôi. Có lẽ cũng vì thế nên nếu ai có lỡ ăn ..vài chục cái thì cũng không lo lên ký.

Google thì thấy người ta nói vế bắp như sau:

“Từ xưa, bắp đã được xem là một loại ngủ cốc vàng vì không những nó đáp ứng cho nhu cầu thực phẩm chính của con người, mà còn là một nguồn dinh dưỡng tiềm năng góp phần ngăn ngừa những triệu chứng bệnh lý của động mạch vành dẫn tới nhồi máu cơ tim, suy tim, tai biến mạch não. Hạt bắp đã từng là thức ăn chính của nhiều dân tộc. Tổ tiên chúng ta cũng đã tôn xưng bắp như những hạt ngọc quý giá. Râu bắp là một vị thuốc quen thuộc trong dân gian nhằm làm tăng sự bài tiết mật và làm tăng lượng nước tiểu trong các chứng bệnh viêm túi mật, tắt túi mật hoặc phù thủng trong những bệnh về tim thận”.

Nói như thế có nghĩa là bắp tốt phải không các bạn? Vậy thì mình nên ăn nhiều bắp một tí nhé. Món này khi mới chiên xong thì giòn thật, nhưng ăn lúc này sẽ rất mau ngán. Các bạn nên chờ cho ram bắp nguội một chút, và chờ cho dầu chiên thấm nhiều vào giấy lót, lúc đó ăn sẽ ngon hơn.

Món này thay vì Ram Bắp thì mình có thể gọi là Chả Bắp hay Nem Bắp được không ta?🙂

5 thoughts on “ram bắp

  1. Nếu em chỉ vo tròn làm dẹp lại chiên thì gọi là …Chả Bắp, còn vo tròn dài (có thể cuộn với lá lốt) nướng thì gọi là Nem Bắp. Còn đã gói lại bằng wrap thì nên gọi là Ram…
    Tội nghiệp, Tiểu Thảo tối mũi với công việc và hai nhóc, chị em mình tối ngày cứ…ăn với uống khiến con nhỏ…bức tóc…vì…chảy nước miếng…🙂

  2. Bắc Kỳ tớ thì cứ gọi là Nem Rán thế thôi ………há há há ….

    Nàng này siêng quá xá. Cho ăn ké nha🙂🙂

Leave a Reply

