câu cá

Mẹ con chúng mình dạo này ham câu cá lắm. Thú nhất là khi có cá cắn câu, có giựt giựt cái cần câu muốn gãy. Gần chỗ nhà mình thì toàn cá con nên lúc nào cũng bị chúng rỉa hết rồi. Hôm qua xuống Larvik, anh Bình dẫn cả ”phái đoàn” đi câu cá ”rô”. (Gọi là cá rô vì nó có nhiều màu sắc thôi chứ không phải cá rô của VN mình đâu). Loại cá này sống trong những gành đá, nên ”phái đoàn” phải leo qua những ngọn núi khá chênh vênh. Nghe bảo chỗ này rất nhiều cá, vì lần nào đi câu cũng có cá mang về. Ừ, câu như vậy mới thú, chứ ngồi cả buổi mà không có con nào cắn câu thì thật là buồn. Trước giờ mình vẫn không tin rằng người này sát cá còn người khác thì không. Mình cho đó là ”hên xui”. Nhưng đến nay mình đã chứng kiến nên không muốn tin cũng không được. Thường thì những người đi câu cá ngồi xếp hàng san sát nhau trên một chiếc cầu, ấy thế mà có người giựt liên hồi, còn những người khác thì ngồi chóc ngóc chẳng có con nào dính câu. Mình thì không thuộc loại sát cá, nên cũng phải ngồi chờ chực khá lâu, nhưng may là lúc nào cũng câu được một vài con làm vốn chứ không phải về tay không.

Kỳ này thì ”phái đoàn” nhà mình câu tổng cộng cũng được mười mấy con vừa nhỏ vừa lớn. Anh em dắt nhau về nhà chị Lý làm gỏi cá ăn. Cá ”rô” này ngon nhất là ăn sống, kiểu sushi của Nhật, hoặc kiểu gỏi cá của VN cũng được, vì thịt cá rất trắng và ngọt, không tanh chút nào. Ngoài ra thì chiên xù cũng ngon, và chiên xù sướng nhất là khỏi cần phải đánh vảy. Loại cá này nhiều vảy lắm, và có rất nhiều những chiếc gai cứng nên mình bị đâm hoài.

Hơn mười giờ tối bọn mình mới về tới nhà. Số cá còn lại mình mang về nhà làm nốt. Dặn hai đứa nhỏ làm vệ sinh đi ngủ trong khi mình làm cá. Thấy cả nhà yên ắng, tưởng chúng đã ngủ hết. Một hồi sau thằng bé chạy ra, mình ngơ ngác hỏi:

–          Con chưa ngủ à?

Nó im lặng nhìn mấy con cá. Không trả lời.

–          Đi ngủ mau nha con, mẹ làm cá sắp xong rồi.

Nó vươn người lên để nhìn cho kỹ mấy con cá nằm chen chút trong bồn nước, rồi nói bằng tiếng Na Uy pha lẫn tiếng Việt:

–          Mẹ er flink. Mẹ jobber mens vi ser på tv. (Mẹ giỏi quá, mẹ làm việc trong khi mình xem ti vi).

À, thì ra nãy giờ mấy bố con chúng nó xem ti vi trong phòng chứ chưa ai chịu ngủ cả. Ngày cuối cùng của tháng bảy đã qua. Mấy con cá cũng đã được ”tắm gội” sạch sẽ, nằm trong tủ lạnh chờ ngày mới lên ngôi, ý lộn… lên chảo, chiên giòn ^^.^^

13 thoughts on “câu cá

    • không biết mần thì cũng phải mần nên rồi cũng phải biết, vì bên này không như bên mẻo, mua cá là có người mần cho ngay tại chỗ. xứ mẻo sướng cái là … nếu bỏ tiền ra mua thì cỡ nào cũng có người mầm dùm khà khà

    • Em dân từ trên núi xuống mà cũng mần cá om xòm đây nè chị ui. Ai mà sướng dữ thần dzậy ? Làm cá mà cũng hông biết làm kìa.
      Mà thiệt, từ ngày lấy chàng, rồi chàng đi câu cá riết, mang về mà em hổng mần thì ai mần cho ? Hổng lẽ để dzậy ăn lun à ??🙂🙂

Leave a Reply

