mùa hè năm nay

Mùa hè năm nay mình ngồi chóc ngóc ở nhà, nên thấy người ta đi du lịch mà ham. Lý do là vì chàng nhà mình năm nay không được nghỉ hè, hay nói đúng hơn là quyền lợi mấy tuần nghỉ đều tranh thủ làm thêm để kiếm tiền mua… xe mới. Chiếc xe mới toanh của hai năm trước đến nay đã không còn hợp gu nữa. Nhớ hồi mới mua chiếc ấy về, chàng hài lòng và khoái chí bảo rằng: ”Xe này ngon, chắc kỳ này không bán vội, để xài lâu dài”. Ấy thế mà chỉ mới hai năm, lời tự nhủ hôm nào đã trôi vào quên lãng. Riêng tôi thì không quan trọng lắm với những gì chàng nói về xe, vì đấy đâu phải là lần thứ nhất. Chiếc xe nào từ trước đến nay của chàng cũng phải chịu một số mạng giống nhau. Thật ra đàn ông mê xe mới là chuyện thường tình (vợ mới còn mê huống gì xe). Biết bao nhiêu ông trong ngày hôn lễ, cũng thề non hẹn biển chỉ yêu mỗi em thôi. Thế rồi thì cũng chỉ một thời gian sau, hai con mắt đã hướng theo một hình bóng khác. Chỉ có điều là vợ khó đổi hơn (có lẽ vì yếu tố lương tâm) nên đôi khi tuy không còn ưng, nhưng thôi cũng cứ để vậy mà xài. Còn xe thì khác. Xe thì chỉ liên quan đến tiền chứ không liên quan đến lương tâm, nên thích đổi là đổi ngay.

Có lẽ không có quốc gia nào mà xe đắt cho bằng Na Uy. Các bạn thử tưởng tượng là một chiếc xe mới toanh trị giá trên dưới 1 triệu krone (dĩ nhiên cũng còn tuỳ xe hiệu nào, nhưng chúng ta nói trung bình là vậy đi), trong khi chỉ chừng 1 triệu rưỡi là mình có thể mua được căn nhà với 2 phòng ngủ. Đàn bà như tôi (và những người bạn của tôi), vẫn thường hay nghĩ rằng: ”Nếu có tiền thì mình nên mua thêm một căn nhà cho người ta mướn. Một là có thêm tiền xài hằng tháng (hoặc để trả nợ ngân hàng), hai là giá nhà càng ngày càng tăng, nên sau này có bán thì cũng có lời, hoặc không thì cũng có cái mà để lại cho con). Đầu óc nông cạn của phụ nữ chúng tôi chỉ nghĩ được như thế, nhưng các ông chồng thì không. Họ đem tiền đi mua xe, và xe thì mỗi năm mỗi lỗ. Xe càng mới thì lỗ càng nhiều. Lỗ ở đây ý tôi muốn nói là nếu xe năm nay mình mua 1 triệu, năm sau bán lại thì chỉ còn có 900 ngàn.

Xe đặt cả tháng nay mà họ vẫn chưa làm xong, nên chưa có để giao cho khác hàng. Thế là cả tháng nay, mỗi khi đi đâu chàng phải lái chiếc xe cũ của vợ. Và mỗi lần lái chiếc này, thì lại càng mong cho chiếc xe kia sẽ về nhanh nhanh.

Hãng xe phone tới, bảo rằng sẽ giao xe vào tuần sau, đúng vào ngày sinh nhật của chàng. Thế là năm nay mình không cần phải mua quà sinh nhật cho chàng nữa, vì món nào cũng sẽ không thể sánh bằng món quà gần 1 triệu mà chàng đã tự sắm ấy. Nghĩ lại cũng thấy hơi bất công vì trong cuộc đời của mình, chưa bao giờ có được một món nào trị giá bằng 1% món ấy. Không phải chàng không cho sắm, nhưng chỉ tại vì mình cảm thấy xài đồ đắt tiền quá phí nên không thích. Thế giới này còn biết bao nhiêu người mỗi ngày chỉ cần một củ khoai là đủ, mà mình thì cái gì cũng có (tuy không có cái nào là hàng hiệu mắc tiền), nhưng phải nói là không thiếu một thứ nào trong tủ.

Chàng vẫn thường bảo rằng: ”Thế giới này là thế giới của đàn ông”. Vậy có nghĩa là đàn bà không nên đòi hỏi? Ừ, thì mình có đòi hỏi gì đâu, lâu lâu ức quá thì viết vài dòng trải tâm tư trên giấy thì cũng đâu có tốn kém đồng nào🙂

10 thoughts on “mùa hè năm nay

    • bạn MT ơi, xe bình thường mà đầy đủ phụ tùng thì giá đó là thường, còn như mẹc hay “bế em về” thì đắt hơn nhiều. đã nói xe ở bên đây đắt lắm mà, nên nếu ông nào mua xe xịn mà bị vợ cho nằm gara ôm xe ngủ thì cũng mãn nguyện🙂

  1. Kéo được nàng này dzìa wordpress rồi thì mình khỏi lo chạy qua chạy lại tìm chữ của nàng nữa. Mừng quá mạng lun !!!

    Ủa, bộ chàng không có ngày nghỉ thì 3 mẹ con cũng nằm nhà theo à ??? Chơi hổng dzui gì hết. Chàng không nghỉ thì 3 mẹ con tự đi chơi cho ….bõ ghét chớ ….

    khà khà
    dzọt lẹ, kẻo anh H. ra rượt tui là chết mồ🙂🙂

  2. ừ nhỉ, đề tài lớn thế mà quên ^^.^^ í mà ..có ai viết chưa ? nếu chưa thì mai mình sẽ viết dùm “đồng bọn” luôn nhé🙂

Leave a Reply

